Thứ Ba | 02/06/2015

Quyết tâm hoàn thành dự án cải tạo nhà máy chì trong vòng 45 ngày

Dự án cải tạo nhà máy luyện chì công suất 10.000 tấn/ năm của BKC chính thức bước vào giai đoạn lắp đặt thiết bị từ hôm qua, ngày 1/6/2015. Việc lắp đặt dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 45 ngày.

Trước đó, hôm 29/5, TGĐ Vũ Phi Hổ đã chủ trì cuộc họp với tổng công trình sư nước ngoài và lãnh đạo chủ chốt của toàn công ty để chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, cá nhân. Ông nhấn mạnh: “Bây giờ là giai đoạn nước rút, chỉ có 45 ngày, nên các bộ phận được giao nhiệm vụ phải bắt tay ngay vào công việc với quyết tâm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ của mình; phải chủ động trao đổi với chuyên gia, xây dựng lịch triển khai cụ thể, chi tiết, ăn khớp và nhịp nhàng với các bộ phận khác để đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và không chồng chéo, “giẫm chân” nhau. Các bộ phận phải báo cáo tiến độ hằng ngày cho TGĐ”. Ông giao nhiệm vụ cho tân Phó TGĐ Nguyễn Trần Nhất trực tiếp chỉ đạo, giám sát thi công tại hiện trường. Các nhóm công việc chính gồm: tháo dỡ lò luyện chì cũ cũ, lắp đặt lò luyện mới; lắp đặt máy thiêu kết, xây dựng kho nguyên liệu; sửa chữa, nâng cấp hệ thống gom bụi.

TGĐ Vũ Phi Hổ trực tiếp chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, cá nhân trong, đảm bảo thắng lợi "trận đánh lớn" này

Đối với các hạng mục cụ thể, TGĐ trực tiếp giao cho Trưởng phòng Kỹ thuật-Khai thác chủ trì việc lên bản vẽ chi tiết các hạng mục: kho nguyên liệu mới 1000m2; phễu cấp liệu; giàn ống làm lạnh cho lò luyện; bể nước tuần hoàn 4 vách ngăn; đường ống gom bụi. Phó GĐ XN chế biến khoáng sản Chợ Đồn chịu trách nhiệm thực hiện hạng mục tháo dỡ lò luyện cũ đồng thời di chuyển 1/2 lượng nguyên liệu tồn ra vị trí khác để lấy chỗ phối trộn nguyên liệu cho dây chuyền mới và nghiên cứu cải tạo hệ thống rung túi vải. Bên cạnh đó, với tư cách là “chủ nhà” XN phải phối hợp, hỗ trợ tối đa cho các bộ phận khác. Chánh Văn phòng công ty được giao xây mới bể nước tuần hoàn, làm móng cho bê tông cho 2 máy bơm, khoét lỗ tròn phi 2,6m trên sân cấp liệu, được giao  trong khi đó, GĐ XN khai thác mỏ Pù Sáp được giao lắp ray cho xe chở xỉ đồng và chuyển téc nước cũ từ mỏ Pù Sáp đến công trường. Kế toán trưởng chịu trách nhiệm mua xe xúc lật và cân đối tài chính để đảm bảo cho tiến độ thi công đồng thời chỉ đạo bộ phận mua sắm vật tư cung cấp kịp thời những vật tư cần ngay cho công trình. Tổng công trình sư Ngô Phúc Căn chịu trách nhiệm xây dựng lịch thi công hàng ngày và trực tiếp chỉ đạo thi công, giám sát và nghiệm thu các hạng mục cả của phía nhà cung cấp và BKC. Ngoài ra, Phòng Pháp chế, hoàn thiện các văn bản pháp lý và thủ tục theo quy định; Phòng Truyền thông bám sát công trường để đưa tin, viết bài và cùng giám sát quá trình thi công; GĐ Xí nghiệp Bằng Lãng có trách nhiệm ứng trực, hỗ trợ các bộ phận khi cần.

Sau khi giao nhiệm vụ, TGĐ nhấn mạnh đến trách nhiệm cá nhân, đối với những “tư lệnh” của các hạng mục, công việc đồng thời động viên anh chị em tập trung cao độ, đảm bảo thắng lợi cho “trận đánh lớn” này.

Mạnh Cường

Tin khác
Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3572 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4256 lượt đọc