Thứ Tư | 29/07/2015

100% đại biểu thông qua nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2015

Sáng 28/7/2015, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2015 với sự tham gia của 71 đại biểu đại diện cho gần 700 cán bộ, công nhân viên BKC.

TGĐ Vũ Phi Hổ trình bày báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch 2015

 

Do điều kiện sản xuất ca, kíp không thể tổ chức Hội nghị toàn thể người lao động được, nên BKC tổ chức Hội nghị đại biểu. Các đạo biểu sẽ thay mặt toàn thể người lao động tham dự, thảo luận và đóng góp ý kiến vào việc phát triển công ty cũng như các chính sách liên quan đến quyền lợi của người lao động 

Đến dự Hội nghị có Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Kạn, ông Đinh Quang Chúc. Đoàn chủ tịch Hội nghị gồm: Tổng giám đốc Vũ Phi Hổ, Phó TGĐ kiêm Chủ tịch công đoàn Đinh Văn Hiến và Phó TGĐ Nguyễn Trần Nhất.  

Hội nghị đã nghe TGĐ Vũ Phi Hổ trình bày báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch 2015 được Đại hội đồng cổ đông thông qua trước đó. Các đại biểu cũng lần lượt nghe báo cáo thực hiện chính sách đối với người lao động năm 2014 và báo cáo kết quả công tác giám sát việc thực hiện các quyền, chế độ hợp pháp chính đáng đối với người lao động theo quy định của pháp luật năm 2014 do Chủ tịch công đoàn Đinh Văn Hiến và Trưởng ban kiểm soát Công ty Vũ Gia Hạnh trình bày. Trong phần thảo luận, lấy ý kiến về các báo cáo và dự thảo Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, các đại biểu đều nhất trí với các nội dung được trình bày bởi các nội dung được xây dựng đều thể hiện tinh thần chăm lo cho người lao động tốt hơn những quy định của các bộ luật liên quan.

Ông Đinh Quang Chúc đánh giá cao những hoạt động chăm lo và nâng cao đời sống cho người lao động của BKC

 

Phát biểu với hội nghị, ông Đinh Quang Chúc, phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đánh giá cao những hoạt động chăm lo và nâng cao đời sống cho người lao động của Công ty, đồng thời khẳng định “Liên đoàn lao động sẽ luôn sát cánh bảo vệ quyền lợi của tất cả người lao động”. Ông Chúc hướng dẫn Công ty chỉ cần thành lập một ban đại diện người lao động gồm 9 hoặc 5 người đại diện cho các Xí nghiệp để tham gia đối thoại định kỳ 3 tháng một lần với Ban lãnh đạo công ty thay cho việc phải tổ chức đối thoại với tất cả công nhân vốn rất khó thực hiện trong điều kiện sản xuất theo ca, kíp.

Phó TGĐ Đinh Văn Hiến phát động thi đua năm 2015

 

Tiếp thu ý kiến của đại diện Liên đoàn lao động tỉnh, Ông Vũ Phi Hổ tán thành việc thành lập ban đại diện người lao động gồm 9 thành viên do các xí nghiệp bầu chọn. Tổng giám đốc cũng yêu cầu Phòng Tổ chức – Lao động bám sát hoạt động nhân sự của doanh nghiệp, phối hợp với Công đoàn thăm nắm tình hình người lao động, báo cáo Ban Tổng Giám đốc định kỳ 6 tháng một lần. Đồng thời, Công ty sẽ tổ chức đối thoại với ban đại diện người lao động 3 tháng một lần để nắm bắt kịp thời tình hình, tâm tư, nguyện vọng của người lao động, như TGĐ Vũ Phi Hổ đã nói: “Doanh nghiệp chỉ bền vững khi xây dựng được văn hóa doanh nghiệp, kết nối được những người lao động lại với nhau thành một khối thống nhất, cùng chung một mục đích, một con đường”.

100 % đại biểu nhất trí thông qua Thỏa ước lao động tập thể và Nghị quyết hội nghị

 

Kết thúc hội nghị, Ông Đinh Văn Hiến đại diện Ban Tổng Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Công ty ký kết giao ước thi đua và phát động thi đua năm 2015. Hội nghị cũng đã thông qua thỏa ước lao động tập thể 2015, Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2015 với 100% sự đồng thuận của các đại biểu.

Hữu Thung

Tin khác
Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3572 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4256 lượt đọc