Thứ Tư | 09/09/2015

Nét đẹp công nghiệp

Hướng tới đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bắc Kạn lần thứ IV, cán bộ, công nhân viên công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) thi đua sản xuất chào mừng đại hội.

Dưới đây là một số hình ảnh lao động, sản xuất tiêu biểu của công nhân BKC:

Đến thời điểm này, BKC có gần 700 lao động đang làm việc ở 7 đơn vị, xí nghiệp trực thuộc với thu nhập bình quân trên 5,5 triệu đồng/người/tháng.

Trong ảnh: Công nhân Xí nghiệp khai thác mỏ Nà Bốp vào lò, bắt đầu một ca sản xuất mới.

 

Khoan nổ mìn là một trong những khâu đầu tiên của hoạt động khai thác khoáng sản, công việc này đòi hỏi công nhân phải có sức khỏe và chuyên môn cao,bù lại thu nhập của công nhân khoan nổ mìn cũng rất cao, trung bình trên 10 triệu đồng/người/ tháng.

Trong ảnh: Thợ khoan Xí nghiệp khai thác mỏ Pù Sáp đang khoan lỗ mìn.

 

Sau khi nổ mìn xong, tổ an toàn có nhiệm vụ thông gió, chọc đá om, kiểm tra đường lò và điểm khai thác, khi đủ điều kiện mới cho công nhân bốc xúc quặng vào làm việc.

Trong ảnh: Chọc đá om trên vách lò tại mỏ Nà Bốp.

 

Sau khi điểm khai thác được đảm bảo an toàn, công nhân tổ lò tiến hành bốc xúc quặng lên xe goòng để đưa ra ngoài.

Trong ảnh: Bốc xúc quặng tại mỏ Nà Duồng-mỏ mới đưa vào khai thác từ tháng 6/2015.

 

Trung bình mỗi tháng, BKC khai thác được khoảng 2.500 tấn quặng chì kẽm nguyên khai.

Trong ảnh: Vận chuyển quặng ra nơi tập kết.

 

Quặng nguyên khai sau khi được khai thác từ các mỏ Nà Bốp, Pù Sáp, Nà Duồng được đưa về xưởng tuyển nổi của BKC tại Khu liên hợp chế biến khoáng sản Chợ Đồn để tuyền ra tinh quặng chì, kẽm phẩm vị 50%.

Trong ảnh: Dây chuyền tuyển nổi của BKC.

 

Để đảm bảo cho máy móc hoạt động, vận hành an toàn, ổn định, công tác bảo trì, bảo dưỡng luôn được thực hiện thường xuyên bất kể đôi lúc vị trí và tư thế làm việc không thuận lợi.

Trong ảnh: Kiểm tra, bảo dưỡng các chi tiết máy.

 

Nhà máy luyện chì công suất 10.000 tấn năm vừa hoàn thành việc cải tạo thay thế dây chuyền luyện chì mới, công suất 5.000 tấn/năm tạo việc làm cho gần 100 lao động.

Trong ảnh: Hàn nối các cấu kiện của hệ thống thiêu kết mới.

 

Nhà máy luyện chì bừng sáng và hồi sinh trong một diện mạo mới nhờ bàn tay, khối óc của những người công nhân làm việc không quản ngày đêm.

Trong ảnh: Hoàn thiện các chi tiết của Nhà máy luyện chì.

 

Cùng với hệ thống thiêu kết, lò luyện chì là hạng mục mới đầu tư, sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại thuộc dây chuyền luyện chì công suất 5.000 tấn/năm..

Trong ảnh: Công nhân đang xả xỉ thải từ lò luyện chì mới.

 

Nhà máy luyện chì luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn bởi hoạt động chế biến sâu kim loại sẽ góp phần tạo giá trị gia tăng cho hoạt động khai thác khoáng sản và phát triển ngành công nghiệp cho địa phương.

Trong ảnh: Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Hoàng Duy Chinh và Phó chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Kạn Phương Thị Thanh tham quan sản phẩm chì kim loại 98% của dây chuyền mới đầu tư.

 

Ngoài lĩnh vực chính là khai thác, chế biến sâu khoáng sản, BKC còn đầu tư vào lĩnh vực nước khoáng, nước tinh khiết, rượu và nước mơ. Sản phẩm nước tinh khiết Bó Nặm được người dân Bắc Kạn đánh giá cao về chất lượng, nhiều năm liền được bình chọn là “Sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn”.

Trong ảnh: Công nhân Nhà máy rau quả - Nước giải khát Bắc Kạn đang xúc rửa bình trước khi khử ozon.

 

Là một Công ty hàng đầu của tỉnh trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, BKC vinh dự được tiếp đón nhiều đoàn cán bộ của trung ương và địa phương đến thăm và nghiên cứu.

Trong ảnh: Các học viên lớp Bồi dưỡng cán bộ nguồn cao cấp (đội mũ vàng) tham quan quặng nguyên khai ở mỏ Nà Bốp.

 

Hữu Thung - Mạnh Cường

Tin khác
Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3631 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4325 lượt đọc