Thứ Tư | 05/11/2014

Phó CT UBND tỉnh Bắc Kạn thăm và động viên cán bộ, công nhân lao động nhà máy luyện chì

Sáng 28/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Hoàng Duy Trinh đến thăm, nắm tình hình sản xuất tại Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn) và động viên cán bộ, công nhân, lao động Xí nghiệp. Cùng đi có đại diện lãnh đạo huyện Chợ Đồn và Văn phòng UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Hoàng Duy Trinh tặng quà cho công nhân nhà máy luyện chì

Đồng chí Phó chủ tịch đã trực tiếp thị sát khu vực sản xuất của Xí nghiệp trong đó có Nhà máy luyện chì công suất 10.000 tấn/năm; thăm hỏi, động viên người lao động trực tiếp làm việc tại Nhà máy. Đồng chí Phó TGĐ Công ty Đinh Văn Hiến báo cáo tóm tắt với Phó chủ tịch UBND tỉnh về quy mô, quy trình sản xuất của Nhà máy và việc thực hiện công tác an toàn lao động. Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn, Công ty đã tái cấu trúc thành công, đưa các XN hoạt động ổn định trở lại sau một thời gian gần như tê liệt trong đó có Nhà máy luyện chì công suất 10.000 tấn năm. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty cũng hết sức chú trọng đến công tác an toàn lao động, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu đối với ngành nghề nặng nhọc, nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn lao động và rất khó tránh khỏi này.

Đồng chí Hoàng Duy Trinh chụp ảnh lưu niệm với công nhân

Sau khi đi thăm nhà máy, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nói chuyện và động viên với đông đảo công nhân tại hội trường Xí nghiệp. Đồng chí ghi nhận cán bộ, công nhân viên Công ty đã nỗ lực vượt bậc, tái cấu trúc thành công, đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trở lại trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, đồng chí cũng chia sẻ với mất mát mà công ty gặp phải trong thời gian qua. Đồng chí hoan nghênh tinh thần đoàn kết, tình cảm tương thân tương ái, đùm bọc lẫn nhau trong những thời điểm khó khăn nhất. Khẳng định rằng khai thác hầm lò là loại hình lao động nặng nhọc, nguy hiểm nhất dễ xảy ra mất an toàn lao động, đồng chí ân cần căn dặn người lao động nắm vững và tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc, quy định, nội quy về an toàn lao động đã được công ty huấn luyện, trang bị, hướng dẫn. “Các đồng chí lãnh đạo Công ty mà trực tiếp là các giám đốc xí nghiệp, phân xưởng trưởng, kíp trưởng, tổ trưởng, nhóm trưởng phải thường xuyên quán triệt, nhắc nhở anh em, nhất là trong lúc giao ca nghiêm túc chấp hành ý kiến chỉ đạo, kỷ luật lao động để làm sao bảo đảm an toàn lao động ở mức cao nhất. Các đồng chí hãy quyết tâm vượt qua khó khăn, phấn đấu xây dựng công ty ngày càng phát triển, đạt hiệu quả kinh tế cao” - Đồng chí Phó chủ tịch chỉ đạo.

Nhân dịp này, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Duy Trinh cũng tặng quà cho công nhân, lao động Xí nghiệp.

Đồng chí Phó Chủ tịch động viên, ân cần dặn dò công nhân tuân thủ an toàn lao động

Tin, ảnh: Mạnh Cường

Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3576 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4259 lượt đọc