Thứ Tư | 14/11/2018

BKC đồng hành cùng chương trình "Cặp lá yêu thương"

 

Nằm trong các hoạt động của Chương trình “Cặp lá yêu thương” số 34 tổ chức tại Bắc Kạn, Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn đã trao 4 suất học bổng cho 4 “Chiếc lá chưa lành”. Mỗi suất học bổng trị giá 400.000 đồng/tháng và được công ty tài trợ cho đến khi các cháu tốt nghiệp THPT. Đây là tấm lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty giành cho các cháu, với mong muốn chung tay cùng xã hội hỗ trợ, động viên các cháu vượt khó để tiếp tục học tập tốt.

Những “chiếc lá chưa lành” đều có hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng điều tuyệt vời là các cháu có sự quyết tâm lớn trong học tập và đạt thành tích tốt. Đó là cháu Mùng Thị Lệ sinh năm 2006 ở thôn Nà Đứa, xã Đồng Phúc, huyện Ba Bể, học sinh Trường THCS Đồng Phúc mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện tại ở với bác, gia đình bác thuộc diện hộ nghèo; cháu Dương Thị Minh Huệ sinh năm 2005 ở thôn Nà Lìn, xã Địa Linh, huyện Ba Bể, học sinh Trường THCS Địa Linh, gia đình thuộc diện hộ nghèo, bố bị bệnh hiểm nghèo, một mình mẹ nuôi hai con ăn học, mua thuốc men, chạy chữa cho bố; cháu Thân Trọng Thưởng sinh năm 2006 ở thôn Khuổi Dấm, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, học sinh trường THCS Cẩm Giàng, mồ côi cha, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, sống cùng ông bà nội đã già yếu, gia đình thuộc hộ cận nghèo; cháu Đặng Kim Chi sinh năm 2006 ở thôn Bó Pia, xã Quảng Bạch, huyện Chợ Đồn, học sinh trường THCS Đồng Lạc thuộc diện hộ nghèo ở thôn đặc biệt khó khăn, không có đất canh tác, có 3 chị em, chị cả học đến lớp 6 phải nghỉ học do gia đình không thể chu cấp.

Thay mặt cho Ban Tổng giám đốc, ông Trần Văn Quyền - Phó Tổng giám đốc và ông Đặng Lam Giang – Chánh văn phòng công ty đã đến trao tận tay các phần quà cho các cháu. Hy vọng với tình cảm và số tiền học bổng trao cho các cháu sẽ giúp các cháu vượt qua được những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống hiện tại, thêm động lực, an tâm, tiếp tục học tập để trở thành những con người có ích cho gia đình và xã hội.

                                            Một số hình ảnh tại buổi trao quà

Ngoài việc đồng hành cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” Công ty CP Khoáng sản Bắc Kạn thường xuyên có các hoạt động thiện nguyện như Tết cho người nghèo, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tham gia tài trợ cho các chương trình giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn… Đây là một nét văn hóa của doanh nghiệp, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

                                               Bài và ảnh: Văn phòng Công ty

Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3576 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4259 lượt đọc