Thứ Tư | 23/09/2015

BKC đào tạo tại chỗ công nhân khoan nổ mìn

Chiều ngày 21/9, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) phối hợp với Sở Công thương Bắc Kạn và Trường Cao đẳng nghề than - khoáng sản Việt Nam tổ chức khai giảng lớp sơ cấp nghề Khoan nổ mìn hầm lò 1 - K40B cho hơn 31 công nhân của BKC tại Xí nghiệp khai thác khoáng sản Bằng Lãng.

Đây là lớp học khoan nổ mìn đầu tiên được tổ chức theo mô hình đào tạo tại chỗ, nhằm giảng dạy và cấp chứng chỉ khoan nổ mìn cho công nhân làm những công việc liên quan đến vật liệu nổ công nghiệp của BKC. Lớp học diễn ra trong 3 tháng, gồm lý thuyết và thực hành, trong đó thời gian học lý thuyết là 8 ngày, còn lại, các học viên sẽ học thực hành ngay trong hiện trường sản xuất.

Thầy Vũ Minh Tân, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề than – Khoáng sản Việt Nam phát biểu khai giảng lớp học

 

Những học viên này sau khi hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ sẽ được bổ sung vào lực lượng thợ khoan nổ mìn của BKC để phục vụ hoạt động khai thác ngày càng phát triển của công ty đồng thời từng bước thay thế đội ngũ chuyên gia, thợ khoan nước ngoài, nhằm hướng tới mục tiêu 100% lao động là người Việt đảm nhiệm được tất cả các khâu trong hoạt động sản xuất của BKC.

Ngoài lớp đào tạo công nhân khoan nổ mìn, thời gian qua, BKC đã phối hợp với các cơ sở đào tạo thường xuyên tổ chức các lớp học, khóa bồi dưỡng kiến thức cho các cán bộ, công nhân viên ở nhiều vị trí công việc khác nhau như: Khóa nghiên cứu về công bố thông tin tại Thái Lan, lớp bồi dưỡng kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, lớp bồi dưỡng về vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ...v.v.

 

Hữu Thung

Tin khác
Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3576 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4259 lượt đọc