Thứ Năm | 22/01/2015

Quỹ học bổng “Đưa em tới trường” trao 5 suất học bổng đầu tiên

Quỹ học bổng “Đưa em tới trường” do doanh nhân Vũ Phi Hổ khởi xướng và đồng sáng lập vừa trao 5 suất học bổng toàn phần đầu tiên trong vòng 1 năm cho các học sinh nghèo vượt khó của Trường cấp 2 Trí Lễ (xã Trí Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An).

Ngoài ra, Quỹ cũng trao hàng trăm suất quà gồm quần áo, sách vở cho các học sinh nghèo khác trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị đợt trao tặng đầu tiên này là hơn 25 triệu đồng.

Lãnh đạo Quỹ trao quà cho các em học sinh trường THCS Trí Lễ

Ông Phạm Minh Tuấn, Giám đốc Quỹ cho biết: tiền thân của Quỹ là nhóm từ thiện được hình thành vào năm 2009 từ ý tưởng của doanh nhân Vũ Phi Hổ- Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Vũ Hoàng. Sau khi thực hiện các chuyến đi thiện nguyện ở Nghệ An, nhận thấy còn rất nhiều trẻ em, học sinh nghèo ở địa phương này cần được giúp đỡ, chia sẻ, ông Hổ cùng với các doanh nhân khác là: Đinh Văn Hiến, Phó tổng GĐ Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn; Nguyễn Huy Hoàn, Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Huy đã sáng lập quỹ này. Quỹ được UBND tỉnh Nghệ An cấp phép hoạt động từ tháng 8/2014.

Các  hoạt động của Quỹ là: trao  học  bổng toàn phần cho các em học sinh có tinh thần hiếu học vượt khó vươn lên, đặc biệt là các em học sinh dân tộc thiểu số; trao quà, đồ dùng học tập, quần áo ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; định hướng và hỗ trợ đào tạo nghề cho các em học sinh, tạo điều kiện việc làm để các em ổn định cuộc sống; giúp đỡ trực tiếp các em học sinh mắc bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là  quỹ từ thiện hoạt động phi lợi nhuận nhằm mục đích tìm kiếm, trao học bổng, song hành cùng các em có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ được hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên và vận động  các nguồn tài trợ từ các tổ chức, cá nhân khác.

 

Mạnh Cường 

Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3575 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4258 lượt đọc