Thứ Ba | 03/11/2015

BKC đáp ứng yêu cầu an toàn, vệ sinh lao động trong sản xuất

Vừa qua, tại hai Xí nghiệp Bằng Lãng và Xí nghiệp Pù Sáp (Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn - BKC), đoàn kiểm tra thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Kạn phối hợp với phòng Quản lý Công nghiệp – Sở Công thương đã tiến hành kiểm tra Pháp luật và công tác An toàn lao động, Vệ sinh lao động tại 2 Xí nghiệp.

Đoàn đi thực tế hai mỏ Nà Bốp và Pù Sáp để kiểm tra an toàn

 

Tại đây, đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác quản lý lao động, chế độ đối với người lao động tại các Xí nghiệp như Hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, hệ thống thang bảng lương; đồng thời, đoàn kiểm tra cũng đã đi thực tế tại 2 mỏ Nà Bốp và Pù Sáp của đơn vị để kiểm tra, đánh giá an toàn, vệ sinh lao động ngay tại nơi sản xuất.

Kết quả kiểm tra cho thấy, BKC đã đáp ứng tốt các chế độ đối với người lao động, cụ thể: Đã ký hợp đồng lao động với tất cả người lao động tại 2 Xí nghiệp, chế độ bảo hiểm của công nhân được tham gia đầy đủ, lương bình quân là 5,5 triệu đồng/người/tháng; người lao động và Công ty đã ký thỏa ước lao động tập thể, xây dựng nội quy lao động và trình các cơ quan chức năng thông qua.

Kết quả kiểm tra cho thấy BKC đã đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

 

Công tác an toàn, vệ sinh lao động được đơn vị đảm bảo. Các phương tiện bảo vệ cá nhân đã trang bị đầy đủ cho từng công nhân, tập huấn an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ định kỳ cho người lao động theo quy định. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động được thực hiện đầy đủ như chế độ ăn ca, chế độ độc hại, khám sức khỏe định kỳ. Các máy móc, thiết bị trong vận hành cũng được BKC bảo dưỡng, vệ sinh thường xuyên và đầy đủ.

Đoàn kiểm tra cũng kiến nghị BKC tăng cường các biển báo tại các khu vực không còn khai thác, làm thêm hệ thống rào chắn để đảm bảo an toàn cho người lao động.

Hữu Thung

Tin khác
Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3571 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4255 lượt đọc