Thứ Hai | 28/12/2015

BKC hỗ trợ xây 18 lò đốt rác tại xã Nguyên Phúc

Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) vừa tiến hành nghiệm thu 18 lò đốt rác tại xã Nguyên Phúc (huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn). Đây là công trình do BKC đầu tư theo chương trình giúp đỡ các xã khó khăn xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch UBND xã Nguyên Phúc (đội mũ) cùng đoàn kiểm tra các lò đốt rác

 

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Kạn đã có văn bản đề nghị BKC hỗ trợ xã Nguyên Phúc xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015 – 2020. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, trước mắt BKC đã hỗ trợ địa phương số tiền hơn 21 triệu đồng để xây dựng 18 lò đốt rác tại các thôn trên địa bàn xã, giúp địa phương hoàn thành tiêu chí về môi trường.

Chủ tịch UBND xã Nguyên Phúc Triệu Đức Tuấn cho biết, với sự hỗ trợ về tài chính của Công ty trong việc xây dựng các lò đốt rác, sẽ giúp cho địa phương giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường do các bãi rác tự phát, đồng thời nâng cao ý thức của người dân địa phương trong công tác bảo vệ môi trường, phân loại rác thải. Ông Tuấn cũng cho biết: “Sắp tới sẽ xây dựng quy định sử dụng lò đốt rác, phổ biến tới từng người dân để công trình đạt hiệu quả cao nhất khi đi vào sử dụng”.

Kiểm tra kết cấu phía trong lò đốt

 

Bí thư Đảng ủy xã Nguyên Phúc Đinh Xuân Bằng thay mặt cho bà con trên địa bàn gửi lời cảm ơn chân thành tới BKC đã hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới, đồng thời mong muốn BKC sẽ tiếp tục đồng hành với xã để thực hiện các tiêu chí còn tại để xã về đích nông thôn mới giai đoạn 2015 – 2020.

Phó chánh văn phòng BKC Nguyễn Văn Vũ – Trưởng đoàn nghiệm thu, đại diện Công ty cho biết, BKC sẽ hỗ trợ địa phương trong khả năng cho phép để giúp đỡ xã Nguyên Phúc đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian sắp tới.

Hữu Thung

Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3576 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4259 lượt đọc