Thứ Ba | 01/09/2015

BKC chính thức vận hành dây chuyền luyện chì công suất 5.000 tấn/ năm

Sáng 1/9, tại văn phòng Xí nghiệp Khai thác và Chế biến khoáng sản Chợ Đồn, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã tổ chức Lễ vận hành dây chuyền luyện chì công suất 5.000 tấn/năm.

Tới dự Lễ vận hành có ông Hoàng Duy Chinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn; bà Phương Thị Thanh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Ma Từ Đông Điền – Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy; cùng với đại diện lãnh đạo các sở Kế hoạch & Đầu tư, Công thương, Tài nguyên & Môi trường, Lao động-Thương binh & Xã hội, Công an; đại diện các ngân hàng: BIDV, Vietinbank; và lãnh đạo huyện Chợ Đồn.

TGĐ Vũ Phi Hổ cho biết, nếu hoạt động hết công suất, dây chuyền mới sẽ tạo ra 300 tỉ đồng giá trị sản xuất công nghiệp mỗi năm

 

Phát biểu tại hội nghị, TGĐ BKC Vũ Phi Hổ đã điểm lại quá trình xây dựng và vận hành nhà máy luyện chì, những bước thăng trầm từ khi xây dựng năm 2007 đến nay. TGĐ cũng đã chỉ ra những ưu điểm vượt trội của dây chuyền luyện chì mới, sử dụng nguyên liệu đầu vào là tinh quặng chì Sunfua – nguyên liệu phổ biến hiện nay của các mỏ ở địa bàn tỉnh, với hệ thống thiêu kết và lò luyện sử dụng công nghệ luyện liên hoàn và khép kín, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn cho người lao động, dễ vận hành và năng suất, hiệu quả cao hơn nhiều so với dây chuyền cũ.

“Theo tính toán của ban lãnh đạo Công ty, nếu đủ nguyên liệu hoạt động hết công suất, mỗi năm dây chuyền tạo ra 300 tỉ đồng giá trị sản xuất công nghiệp cho địa phương, đóng góp cho ngân sách nhà nước hơn 70 tỉ đồng, đồng thời, tạo công ăn việc làm ổn định cho 50 – 70 lao động” – ông Vũ Phi Hổ nhấn mạnh.

TGĐ cũng đã đề nghị với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn tạo điều kiện cho công ty phát triển ổn định và bền vững, cụ thể như: Tạo điều kiện để công ty có nguồn nguyên liệu cung cấp đầy đủ cho nhà máy luyện chì hoạt động hết công suất, quy hoạch vùng nguyên liệu, cấp thêm các điểm mỏ mới cho công ty, đơn cử như mỏ Bó Nặm (xã Quảng Bạch, huyện Chợ Đồn); kiến nghị UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan nghiên cứu nâng cấp, cải tạo cơ sở hạ tầng, đặc biệt là đồng bộ hạ tầng giao thông, thuận lợi cho việc vận chuyển nguyên, nhiên liệu, sản phẩm sau chế biến của Công ty; đề nghị Sở Công thương chỉ đạo điện lực Bắc Kạn ưu tiên đảm bảo ổn định điện cho doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nói chung và Công ty nói riêng, vì hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản rất cần nguồn điện ổn định và liên tục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Duy Chinh nhấn mạnh, toàn thể cán bộ, công nhân viên phải xác định nhà máy như là ngôi nhà của mình

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Hoàng Duy Chinh đánh giá cao những nỗ lực, sự đoàn kết vượt khó của toàn thể cán bộ, công nhân lao động Công ty. Đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh: “Toàn thể cán bộ, công nhân viên phải xác định nhà máy như là ngôi nhà của mình chứ không phải là của lãnh đạo công ty, cùng nhau đoàn kết hơn nữa. Có như thế mới đưa Công ty khoáng sản Bắc Kạn phát triển ổn định, vươn lên là một doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh”.

Ông Hoàng Duy Chinh cũng giao cho Sở Tài nguyên - Môi trường sớm tham mưu cho UBND tỉnh để cấp phép các mỏ mới, đảm bảo nguyên liệu hoạt động cho nhà máy, đồng thời các doanh nghiệp hoạt động khai thác mỏ trong tỉnh cùng hợp tác với nhau, để cùng nhau nâng tầm các doanh nghiệp của Bắc Kạn.

Đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh và các đại biểu đến dự buỗi lễ vận hành đã đi tham quan dây chuyền luyện chì mới, động viên công nhân đang trực tiếp làm việc tại nhà máy.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm là tấm ảnh Bác Hồ cho Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước dàn máy thiêu kết của dây chuyền luyện chì mới

 

TGĐ Vũ Phi Hổ giới thiệu hoạt động của dây chuyền luyện chì cho các đại biểu

 

Phó Chủ tịch Hoàng Duy Chinh hỏi thăm sức khỏe và động viên tinh thần công nhân tại nhà máy

 

Đoàn đại biểu kiểm tra chì thỏi thành phẩm của dây chuyền luyện chì mới

Hữu Thung

Tin khác
Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3546 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4234 lượt đọc