Thứ Năm | 13/08/2015

Hiệu chỉnh kỹ thuật dây chuyền luyện chì

Theo đúng kế hoạch đã đề ra, sau 6 ngày vận hành kỹ thuật, 22h ngày 12/8, dây chuyền luyện chì mới đầu tư của Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) được cho tạm dừng để xem xét, đánh giá và tiến hành hiệu chỉnh kỹ thuật trước khi chính thức cho dây chuyển đi vào sản xuất ổn định.

Phó TGĐ Nguyễn Trần Nhất (hàng trên, đầu tiên từ trái sang) chủ trì cuộc họp

 

Ngay buổi sáng hôm nay (13/8), Phó Tổng giám đốc Nguyễn Trần Nhất đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo nhà máy, chuyên gia, Phòng kỹ thuật và các bộ phận liên quan về vấn đề trên.

Số liệu từ nhà máy cho biết, đến nay, dây chuyền đã cho ra lò 70 thỏi chì kim loại 98%, tương đương khoảng 80 tấn, ước giá trị trên 4 tỷ đồng. Đánh giá về quá trình vận hành vừa qua, Ông Vũ Gia Hạnh, Giám đốc Xí nghiệp chế biến khoáng sản Chợ Đồn, đơn vị quản lý nhà máy cho biết dây chuyền gồm hệ thống thiêu kết và lò luyện hoạt động trơn tru, ổn định. Sản phẩm ra lò đúng dự tính, đạt yêu cầu chất lượng. Hệ thống nước làm mát tuần hoàn vận hành tốt, chỉ cần hiệu chỉnh không đáng kể ở khu vực thoát hơi nước cho hoàn thiện hơn. Hệ thống thu bụi đáp ứng được yêu cầu. Các chỉ tiêu đều cơ bản nằm trong tiêu chuẩn cho phép. Tuy nhiên, tại cuộc họp, các chuyên gia và kỹ sư vận hành của Xí nghiệp cho rằng cần hiệu chỉnh một số chi tiết như hệ thống băng tải vận chuyển nguyên liệu cần chỉnh lại để hạn chế rơi vãi nguyên liệu; kênh dẫn gió cần tăng cường tần suất quạt và nắn chỉnh phần ống dẫn cho đạt hiệu quả cao hơn; việc bố trí nhân lực trong các ca sản xuất cũng cần được điều chỉnh cho phù hợp với các vị trí làm việc.

Tại cuộc họp, những nội dung cần hoàn thiện đã được phân tích chi tiết và chỉ rõ nguyên nhân. Ông Nguyễn Trần Nhất yêu cầu các chuyên gia phải đảm bảo việc vận hành lò duy trì đúng công suất, hệ số thu hồi đạt mức cao nhất và khống chế chì đuôi thải theo tiêu chuẩn thiết kế. Ông cũng chỉ đạo các bộ phận có liên quan lập kế hoạch và thực hiện các nội dung cần hiệu chỉnh trong 5 ngày dừng lò tới, đồng thời chuẩn bị đầy đủ nguyên, nhiên liệu để nhà máy hoạt động ổn định từ nay đến cuối năm. Bên canh đó, ông Nhất cũng yêu cầu xây dựng và triển khai quy chế, quy trình đảm bảo an toàn lao động đến từng công nhân.

Một số hình ảnh sản phẩm chì thỏi:

 

 

 

Hữu Thung

Tin khác
Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3547 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4235 lượt đọc