Thứ Sáu | 05/06/2015

Phải hoàn thành thi công kho nguyên liệu và bể nước tuần hoàn trước ngày 16/6

Phó TGĐ BKC Nguyễn Trần Nhất yêu cầu các bộ phận liên quan phải hoàn thành thi công kho nguyên liệu và bể nước tuần hoàn trước ngày 16/6 trong cuộc làm việc với ông Phan Văn Việt, Trưởng phòng Kỹ thuật - Khai thác và ông Đặng Thanh Vân, Chánh Văn phòng công ty, sáng 4/6.

Phó TGĐ Nguyễn Trần Nhất nghiên cứu bản vẽ kỹ thuật công trình kho nguyên liệu 1.000m2

 

Đây là hạng mục nằm trong kế hoạch cải tạo nhà máy luyện chì công suất 10.000 tấn/năm đang trong giai đoạn “nước rút” lắp đặt thiết bị được TGĐ chỉ đạo phải hoàn thành trong vòng 45 ngày, kể từ ngày 1/6/2015.

Sau khi xem xét hai bản thiết kế, thi công xây dựng nhà kho chứa nguyên liệu 1.000m2 và bể nước tuần hoàn 4 vách ngăn, ông Nguyễn Trần Nhất đã phần lớn nhất trí cao với các nội dung trong bản vẽ, tuy nhiên ông cũng cho rằng việc xây trụ 22 cm để chống cho tường nhà kho nguyên liệu là không đảm bảo nên yêu cầu thay thay trụ 22 cm bằng trụ 33 cm để phù hợp với yêu cầu về lâu dài. Đối với hạng mục xây bể nước tuần hoàn 4 vách ngăn có tổng chiều dài là 12 m, chiều rộng là 3,5m, Phó TGĐ cũng yêu cầu phải đổi sắt phi 6 đi ngang và sắt 12 đi dài so thay vì sử dụng sắt phi 6 đi dài theo và sắt phi 12 đi ngang theo đáy bể.

Phó TGĐ cùng Tổng công trình sư và các cán bộ liên quan thị sát vị trí xây bể nước

 

Bản thiết kế kỹ thuật được điều chỉnh ngay sau đó và ông Nhất đã ký phê duyệt đồng thời giao ông Đặng Thanh Vân, ông Phan Văn Việt và Phó giám đốc Xí nghiệp khai thác khoáng sản Chợ Đồn Trần Quang Minh phối hợp thi công, hoàn thành trước ngày 16/6.

Cũng trong sáng nay, Phó TGĐ Nguyễn Trần Nhất cùng Tổng công trình sư Ngô Phúc Căn và đoàn thi công, giám sát đã đến tại hiện trường thi công bề nước tuần hoàn để thị sát chỉ đạo việc tiến hành đo, vẽ, cắm mốc và chốt phương án thi công với Tổng công trình sư, đồng thời bố trí máy xúc vào thi công theo khu vực đã cắm mốc.

Hồng Lam

Tin khác
Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3571 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4255 lượt đọc