Thứ Hai | 29/06/2015

Chuẩn bị tổ chức hội nghị người lao động năm 2015

Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) sẽ tổ chức Hội nghị người lao động năm 2015 vào ngày 9/7, tại Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn, Thông báo liên tịch giữa TGĐ và BCH Công đoàn BKC cho biết.

BKC thường xuyên tổ chức các buổi Đối thoại với người lao động tại nơi làm việc

 

Phó Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Đinh Văn Hiến cho biết do đặc thù của công ty là sản xuất theo ca kíp liên tục 24/24h nên không có điều kiện để tổ chức Hội nghị toàn thể người lao động, thay vào đó sẽ tổ chức Hội nghị đại biểu với 75 đại biểu tham dự đại diện cho các đơn vị: Văn phòng Công ty, Nhà máy Chế biến rau quả nước giải khát, XN khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn, XN khai thác khoáng sản Bằng Lãng, XN khai thác mỏ Pù Sáp và XN khai thác mỏ Nà Duồng.

Công nhân đang hàn máy thiêu kết mới của Dự án cải tạo Nhà máy luyện chì

 

Các đại biểu sẽ nghe và thảo luận về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2014; phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch và các giải pháp thực hiện năm 2015; tình hình thực hiện các nội dung tài chính liên quan đến người lao động như BHXH, BHYT, tiền lương, tiền công, thi đua khen thưởng, kinh phí công đoàn…Hội nghị cũng sẽ nghe báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015; việc giám sát chế độ chính sách đối với người lao động như: hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, tiền lương, tiền công năm 2014. Các đại biểu sẽ thảo luận, biểu quyết các nội dung sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể, nội  quy lao động năm 2015. Tại hội nghị, Tổng giám đốc và BCH Công đoàn sẽ trực tiếp giải đáp các kiến nghị đề xuất của người lao động và đoàn viên công đoàn. Ngoài ra, người sử dụng lao động và người lao động sẽ thảo luận những vấn đề cùng quan tâm nhưng không nằm trong chương trình bắt buộc của hội nghị trước khi thảo luận và thông qua Nghị quyết Hội nghị.

Kể từ khi thành lập đến nay, BKC luôn duy trì đều đặn việc tổ chức Hội nghị người lao động thường niên, bên cạnh việc thường xuyên tổ chức Hội nghị đối thoại với người lao động tại nơi làm việc theo quy định để bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Hữu Thung

Tin khác
Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3576 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4259 lượt đọc