Thứ Sáu | 17/04/2015

BKC cải tạo dây chuyền nhà máy luyện chì công suất 10.000 tấn/năm

UBND tỉnh Bắc Kạn vừa có văn bản đồng ý cho Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn cải tạo dây chuyền công nghệ Nhà máy luyện chì công suất 10.000 tấn/năm tại Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn.

BKC sẽ cải tạo, thay đổi dây chuyền nhà máy luyện chì với số vốn dự tính là 20 tỷ đồng

 

Công văn số 1260/UBND-CN, ngày 14/4, của UBND tỉnh nêu rõ: “chấp thuận cho Công ty cải tạo, thay đổi dây chuyền nhà máy như theo đề nghị”. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu dây chuyền mới có công suất thiết kế không vượt quá 5.000 tấn/năm.

Trước đó,  BKC đã đề nghị UBND tỉnh cho phép Công ty được nhập khẩu, lắp đặt mới dây chuyền siêu kết và lò luyện sử dụng nguyên liệu sunfua chì thay thế cho dây chuyền cũ sử dụng nguyên liệu quặng chì oxít (PbO) đã cũ kỹ, lạc hậu, tốn nhiên liệu và kém hiệu quả.

Dây chuyền cũ sử dụng nguyên liệu PbO kém hiệu quả

Tổng vốn đầu tư của dự án là 20 tỷ đồng trong đó dây chuyền thiết bị  trị giá 15 tỷ đồng; chi phí cải tạo xây dựng hạ tầng là 5 tỷ đồng. Dự kiến công ty hoàn thành việc cải tạo, đi vào vận hành từ tháng 8 năm 2015.

Hữu Thung

Tin khác
Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3550 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4237 lượt đọc