Thứ Ba | 10/03/2015

Hóm hỉnh lễ tôn vinh “Phái đẹp” của BKC

Không có những diễn văn dài lê thê và những câu chúc sáo mòn đến nhàm chán như ở nhiều nơi khác, buổi lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ (8-3) của Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn (BKC) diễn ra trong bầu không khí ấm cúng, gần gũi, hóm hỉnh với những tràng cười sảng khoái.

Chủ tịch HĐQT chúc mừng chị em tại lễ kỷ niệm

Với sự quan tâm đặc biệt dành cho “phái đẹp”, cả Chủ tịch HĐQT, TGĐ và Chủ tịch công đoàn đều gác những việc khác lại để tham dự buổi lễ tôn vinh chị em. 3 "đấng mày râu" cao cấp nhất của cơ quan đã thay mặt cánh đàn ông lần lượt trao những bó hoa tươi thắm, rực rỡ cho chị em kèm theo lời chúc mừng sâu sắc nhưng không kém phần hóm hỉnh. Chẳng hạn, Chủ tịch HĐQT Mai Văn Bản chúc chị em không những giỏi việc cơ quan, đảm việc gia đình “mà mỗi khi đến cơ quan phải luôn xinh đẹp, hấp dẫn và tươi như những bông hoa để  các đồng nghiệp nam cảm thấy phấn khởi, hào hứng làm việc".

TGĐ tặng hoa cho chị em

 TGĐ Vũ Phi Hổ chúc chị em bên cạnh công tác chuyên môn, phải luôn chăm sóc sắc đẹp. “Riêng kinh phí (để chăm sóc sắc đẹp) thì đến gặp đồng chí Chủ tịch HĐQT”- ông đùa. Pha “đẩy hạ” hóm hỉnh của ông làm cho chị em cười như “được mùa”. Mặc dù đùa vậy, nhưng trước đó, TGĐ đã quyết định tặng mỗi chị em 200.000đ như một món quà 8-3. Số tiền tuy không lớn nhưng cũng khiến cánh đàn ông phải “ghen tị” vì quanh năm họ có bao giờ được tặng đâu. Xem ra, chính anh em mới phải đấu tranh đòi bình đẳng giới chứ không phải chị em.

Sau phần diễn văn ôn lại lịch sử ngày 8-3 và màn tặng hoa, phát biểu chúc mừng ngắn gọn nhưng đủ sự trang trọng cần thiết, buổi lễ nhanh chóng chuyển sang không khí giao lưu văn nghệ “cây nhà lá vườn” hết sức tự nhiên, cởi mở. Chủ tịch HĐQT  mở đầu bằng ca khúc “Hát cùng em khoáng sản Bắc Kạn”. Ca khúc này được coi là “Khoáng sản ca” của BKC do chính cựu Phó TGĐ Vũ Hồng Minh và nhạc sĩ Hoài Nam sáng tác. Không có nhạc đệm, Chủ tịch cùng anh chị em chơi beatbox bằng nhịp vỗ tay. Tiếp theo, TGĐ đọc một bài thơ hài hước ca ngợi “phái yếu”. Lẽ ra ông cũng hát tặng chị em bởi cũng như Chủ tịch HĐQT, ông là người mê ca hát và hát khá hay. Thời sinh viên ông đã từng đại diện cho một đơn vị tham dự và đoạt giải nhì hội thi Giọng hát hay toàn ngành. Song, ông nhường diễn đàn cho Trưởng phòng truyền thông đọc một bài thơ hóm hỉnh chúc mừng chị em nhân ngày Quốc tế phụ nữ. Hai “cây văn nghệ” khác là Phó TGĐ kiêm Chủ tịch công đoàn Đinh Văn Hiến và Kế toán trưởng Nguyễn Văn Chi bình thường vốn cũng rất “máu” ca hát nhưng hôm đó chắc muốn nhường các đồng nghiệp nữ nên không tham gia tiết mục nào. Đáp lại những tình cảm dạt dào của cánh đàn ông, Chủ tịch công đoàn bộ phận Phan Thị Thanh Huệ làm “quản ca” cho tất cả chị em đồng ca bài “Mẹ Việt Nam anh hùng”.

Trưởng ban nữ công cảm ơn cánh mày râu

“Bùng nổ” nhất là bữa tiệc liên hoan diễn ra sau đó. Các chị em sẵn sàng “hết mình” với anh em nếu như bất kỳ anh nào sang mời…rượu. Những câu chuyện cười tiếu lâm, những câu đùa tếu đa nghĩa, những vần thơ sưu tầm rồi tự ứng khẩu có dịp ùa ra tạo nên những tràng cười không dứt. Lúc này, dường như không có khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên mà chỉ có không khí thân tình, thoải mái như trong một gia đình. Trong lúc cao hứng, Trưởng phòng truyền thông ứng khẩu xướng lên một câu thơ:

“Hôm nay phụ nữ vùng lên

Đàn ông ở dưới biết rên thế nào?”

Ngay lập tức TGĐ, “họa” ngay:

“Anh em cứ cầu rồi cào

Làm cho phụ nữ phải gào mới thôi”

Lại có người nối tiếp:

“Tưởng rằng cào cấu rồi thôi

Chị em lại bảo “Anh ơi đừng dừng”.

          Tất cả những người có mặt trong bữa tiệc được một trận cười no nê, không khí cứ như thể “Ngày thơ Việt Nam”. Mọi người ai cũng cảm thấy vui vẻ, hả hê với một buổi lễ thật sự ý nghĩa và rất BKC. Chị Mai Thị Thanh Huyền, nhân viên văn thư chia sẻ: “Lâu lắm mới có được một buổi lễ vui và ý nghĩa như vậy, cảm thấy thực sự được xả stress. Em đề nghị dịp 20/10, Công ty tổ chức cho chị em thi nấu ăn tại rồi liên hoan ngay tại cơ quan”.

          Buổi lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 chỉ là một trong rất nhiều sinh hoạt cộng đồng của BKC trong thời gian qua, một mặt là nhằm chăm lo tốt hơn cho đời sống người lao động, mặt khác là từng bước xây dựng một nét văn hóa riêng trong công ty.

Mạnh Cường

Tin khác
Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3550 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4237 lượt đọc