Thứ Ba | 16/06/2015

Những tiểu phẩm ấn tượng của GALA “BKC –Tuổi 15”

Gala “BKC – tuổi 15” đã khép lại với nhiều dư âm đáng nhớ, trong đó phải kể đến sự hấp dẫn của những tiết mục tiểu phẩm hài – chìa khóa góp phần tạo nên sự thành công của đêm Gala.

“Gặp nhau cuối năm” phiên bản Nà Bốp

Dựa theo mô tip quen thuộc “Gặp nhau cuối năm” trên VTV, XN khai thác khoáng sản Bằng Lãng đã viết một kịch bản hài hước với tựa đề “Ngọc Hoàng thăm Nà Bốp”.

Ánh mắt và câu nói "Sao của ngươi to thế?" làm khán giả cười thích thú

 

Câu chuyện bắt đầu với chuyến vi hành của Ngọc Hoàng xuống trần gian dự lễ công bố nâng cấp Thị xã Bắc Kạn lên thành phố, nhân tiện đi thăm mỏ Nà Bốp “vì đã lâu không quay lại”. Ngọc Hoàng sai Nam Tào, Bắc Đẩu triệu các Táo, đại diện cho các tổ đội sản xuất ở XN ra báo cáo. Với sự xuất hiện của các Táo văn tế, Táo trực ca, Táo vật tư, Táo an toàn, tiểu phẩm mang đến những pha châm biếm, “chọc ngoáy” hóm hỉnh về công việc của những người làm mỏ. Chẳng hạn Táo vật tư được hóa trang thành một “tay chơi” với kính đen, tiền đầy túi sẵn sàng mời Ngọc Hoàng đi ăn nhậu, hát karaoke, giải trí “từ A đến Z” trong khi công việc mua sắm, cung cấp vật tư thì bê trễ, ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất. Còn “Táo văn tế” đã gây cười ngay khi được nhắc đến tên bởi khán giả tưởng nhầm công việc của Táo này với việc làm văn tế. Hóa ra không phải vậy, mà do “nữ táo” này phụ trách văn thư, vừa phụ trách y tế nên gọi tắt là “Táo văn tế”. Vai diễn của táo này còn gây ấn tượng với đạo cụ là cái bơm kim tiêm dài như cái đòn gánh. Cũng vì nó mà câu hỏi thiếu chủ ngữ của Ngọc Hoàng là “Sao của ngươi to thế?” trở thành một câu chọc cười khi nó khiến khán giả liên tưởng đến bộ phận khác trên cơ thể của Táo văn tế. Sự hài hước, thông minh còn được thể hiện bằng cách chơi chữ trong đoạn Nam Tào cõng Ngọc Hoàng lên XN. Ngọc Hoàng phàn nàn: “Ngươi đi kiểu gì mà lắc thế? “Chơi” thuốc lắc đấy à?”. Nam Tào phân trần “Dạ không phải thần chơi thuốc lắc mà vừa rồi do phải đi qua Bản Lắc, đường xấu nên mới thế!”.

Dưới hình thức một cuộc báo cáo của các Táo với Ngọc Hoàng, tiểu phẩm chuyển tải đến người xem một góc nhìn thú vị về công việc công việc của những người làm mỏ; giới thiệu về sự đổi mới của đơn vị so với trước đây; thẳng thắn chỉ ra những mặt tích cực và cả những tồn tại, yếu kém để giúp nhau khắc phục, tiến bộ hơn. Tất cả những nội dung đó được thể hiện bằng trang phục, cử chỉ, động tác, đạo cụ, lời thoại thông qua lăng kính hài hước.

Xí nghiệp Bằng Lãng chăm chút rất kỹ cho trang phục và đạo cụ của các diễn viên

 

XN Bằng Lãng đã chăm chút đầu tư trong việc lựa chọn trang phục và chuẩn bị đạo cụ với nguồn kinh phí hạn hẹp. Anh chị em diễn viên đã tận dụng phế liệu và những thứ tự kiếm để làm đạo cụ như tre, gỗ, ống nhựa…. Để đạo cụ thêm phần màu sắc, bắt mắt, các anh “nảy ra sáng kiến” xin dùng ké ít sơn của bộ phận kỹ thuật. Sự dụng công của XN trong việc tự chế các đạo cụ như ống kim tiêm của Táo văn tế, choòng chọc om của Táo an toàn… cùng với bộ trang phục các “sếp” Thiên đình đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Song đáng tiếc là diễn xuất của các diễn viên không chuyên còn hơi “cứng” nên đã không đạt điểm tối đa. Anh Vũ Mạnh Tuấn – Táo an toàn XN chia sẻ: “Vì diễn viên đều là anh em công nhân, lại lần đầu đứng trên sân khấu nên các anh em không khỏi bị khớp. Hơn nữa, ban ngày vẫn phải làm bình thường, đến tối mới tập luyện. Do trùng ca kíp nên có hôm được người này lại thiếu người kia trong khi thời gian tập cũng gấp nên khi diễn còn nhiều đoạn chưa trôi chảy”.

(Còn nữa)

Hữu Thung

Tin khác
Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3581 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4263 lượt đọc