Thứ Ba | 16/02/2016

BKC dâng hương tại các nhà tưởng niệm Bác Hồ

Trong hai ngày 14 và 15 - 2, đoàn cán bộ, nhân viên Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn tổ chức đến thăm và dâng hương Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại An toàn khu Định Hóa (Thái Nguyên), nơi Bác cùng các cơ quan đầu não của Trung ương chọn làm căn cứ địa để lãnh đạo nhân dân ta kháng chiến, đánh đổ ách thống trị của thực dân Pháp, giành độc lập cho Tổ quốc.

TGĐ Vũ Phi Hổ viết lưu bút tại nhà Tưởng niệm Bác Hồ

 

Tại đây, Tổng giám đốc Vũ Phi Hổ cùng các thành viên trong đoàn thành kính dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.  Bày tỏ cảm xúc trước công lao to lớn của Bác, ông Vũ Phi Hổ viết vào sổ lưu niệm: “Kính thưa anh linh Bác Hồ kính yêu của chúng con. Hôm nay chúng con đại diện cho tập thể cán bộ công nhân viên toàn Công ty cổ phần khoáng sản Bắc Kạn đến dâng hương tưởng nhớ Bác. Trước anh linh của Người, chúng con cùng cảm nhận sâu sắc trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ, cố gắng phấn đấu rèn luyện và làm việc theo tấm gương của Người. Chúng con cầu chúc cho anh linh của Người yên nghỉ nơi Tây phương cực lạc và nguyện sẽ phấn đấu hoàn thành tốt công việc của mình để không phụ công của Bác đã xây dựng nên nền độc lập, tự do cho dân tộc ta”.

Cán bộ công nhân viên BKC dâng hương tưởng nhớ vị lãnh tụ kính yêu

 

Trong chuyến đi này, đoàn cán bộ, nhân viên BKC cũng đến dâng hương tại đền thờ Bảo Hà (Lào Cai), nơi thờ vị danh tướng vệ quốc thời Lê có công đánh đuổi giặc ngoại xâm là Nguyễn Hoàng Bảy; đền thờ Tân An, nơi thờ con gái vị danh tướng đã cùng cha đánh giặc, giữ yên bờ cõi. Đoàn cũng đến dâng hương tại Đền Mỏ Than, đền Cảnh Sanh (Tuyên Quang). Trước đó, đoàn đã đến dâng hương tại Đền Mẫu, đền Cô và đền Thác Giềng (tỉnh Bắc Kạn).

Đoàn cán bộ BKC chụp ảnh lưu niệm

 

Hằng năm, BKC đều tổ chức đi lễ và du xuân đầu năm cho cán bộ, công nhân viên nhằm gìn giữ một phong tục, văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt; cầu mong một năm tốt lành, thuận lợi cho công ty đồng thời tạo không khí vui vẻ, phấn khởi, đoàn kết cho người lao động.

 

Mạnh Cường

Tin khác
Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3576 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4259 lượt đọc