Thứ Hai | 18/01/2016

BKC Trao tặng quỹ khuyến học xã Khang Ninh (Ba Bể) 20 triệu đồng

Hôm qua, 18-1, Công ty cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) vừa trao tặng Quỹ khuyến học của các trường: mầm non, tiểu học và trung học cơ sở xã Khang Ninh, (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) số tiền 20 triệu đồng, nhân dịp trường tiểu học Khang Ninh kết nghĩa với Trường tiều học Nguyễn Trung Trực (Hà Nội).

Ông Nguyễn Tiến Biền, Phó Tổng giám đốc BKC thay mặt Tổng giám đốc trao tặng trường Tiểu học Khang Ninh 10 triệu đồng; trao tặng trường Mầm non và Trung học cơ sở Khang Ninh, mỗi trường 5 triệu đồng.

Phó Tổng giám đốc BKC Nguyễn Tiến Biền trao tặng quỹ khuyến học 20 triệu đồng

Việc tổ chức kết nghĩa giữa hai trường tiểu học trên là sáng kiến của Hội cựu sinh viên trường Đại học Mỏ-Địa chất và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn nhằm khuyến khích việc học và tăng cường giao lưu, trao đổi giáo dục giữa Bắc Kạn và Hà Nội. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Bắc Kạn Mai Văn Bản nhấn mạnh ý nghĩa của việc học và mục tiêu phấn đấu xây dựng xã hội học tập đồng thời mong muốn sự kiện này sẽ mở ra triển vọng tăng cường giao lưu giữa các trường ở miền xuôi với miền núi nhằm hỗ trợ nhau trong hoạt động chuyên môn cũng như ngoại khóa.

Phó tổng giám đốc BKC Nguyễn Tiến Biền chụp ảnh lưu niệm với đại diện 3 trường

Lãnh đạo Huyện Ba Bể và Trường tiểu học Khang Ninh bày tỏ sự xúc động trước tình cảm của các đơn vị tổ chức và các doanh nghiệp tài trợ đã quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của địa phương, góp phần giúp đỡ trẻ em trong xã có điều kiện học tập tốt hơn đồng thời mong muốn hoạt động kết nghĩa, giao lưu và hỗ trợ này tiếp tục được duy trì thường xuyên và ngày càng sâu sắc hơn.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Bắc Kạn Mai Văn Bản phát biểu tại buổi lễ kết nghĩa

Tại lễ ký kết, Phó giáo sư, Tiễn sĩ Nguyễn Trường Xuân, nguyên Phó hiệu trưởng Trường đại học Mỏ-Địa chất cũng trao 3 suất học bổng của Hội cựu sinh viên Trường Mỏ-Địa chất, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng, cho 3 học sinh vượt khó học giỏi. Ngoài ra, Công ty TNHH  khai khoáng Bắc Kạn trao tặng quỹ 10 triệu đồng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thái Nguyên trao tặng 40 áo khoác cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Học sinh trường tiểu học Khang Ninh biểu diễn văn nghệ chào mừng

Thời gian qua, song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động và đóng góp ngân sách cho địa phương, BKC luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, đặc biệt là hoạt động khuyến học của tỉnh Bắc Kạn. BKC cũng là ủy viên Hội khuyến học tỉnh Bắc Kạn. Ngoài ra, BKC cũng thường xuyên tài trợ cho Quỹ khuyến học của tỉnh cũng như trực tiếp thăm, tặng học bổng, quà cho những học sinh học giỏi, học  sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bạn tỉnh.

 

Mạnh Cường

Tin khác
Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3550 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4237 lượt đọc