Thứ Sáu | 20/01/2017

BKC mang tết đến với người nghèo

Đem Tết đến với những gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh vượt khó học giỏi và người lao động có hoàn cảnh khó khăn là một nét văn hóa được duy trì liên tục trong vòng 3 năm nay kể từ khi Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Vũ Phi Hổ thực hiện tái cấu trúc BKC.

Bà con vui mừng nhận quà tết của BKC

Với tâm niệm BKC ở đâu, sẽ đóng góp vào sự phát triển ở đó, nên song song với mục tiêu sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đóng góp cho ngân sách và giải quyết việc làm cho người lao động, BKC còn ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với việc chia sẻ, giúp đỡ cộng đồng, nhất là khu vực nơi doanh nghiệp đóng quân. Bởi vậy hằng năm, BKC đều rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện của tỉnh Bắc Kạn như: phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào khuyến học, hỗ trợ người khuyết tật, chăm lo, động viên các gia đình thương bệnh binh, gia đình có công với Cách mạng...

Nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, BKC tiếp tục duy trì nét đẹp văn hóa này bằng việc tặng 66 suất quà (600.000đ/suất) cho các gia đình chính sách; 4 suất quà (500.000đ/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Bằng Lãng và 42 suất quà trị giá (800.000đ/suất) cho người lao động và thân nhân người lao động bị tai nạn lao động trước đây.

Phó Tổng Giám đốc BKC Nguyễn Tiến Biền trao quà tại buổi lễ


Chia sẻ với chính quyền bà con nhân dân xã Bằng Lãng tại buổi trao quà, Phó Tổng Giám đốc BKC Nguyễn Trần Nhất nói: "Chúng tôi hy vọng, những suất quà tuy nhỏ bé nhưng sẽ góp phần động viên, làm đầy đặn thêm mâm ngũ quả dâng lên tổ tiên, mang thêm niềm vui đến bữa cơm tất niên gia đình, đem hơi ấm cho những đêm giá rét cho những bà con và các em học sinh có mặt ở đây. Đây cũng chính là tấm lòng, tình cảm của lãnh đạo BKC đối với những gia đình đã hy sinh một phần xương máu cho đất nước"

Phát biểu tại buổi trao quà, Chủ tịch UBND xã Bằng Lãng ông Hà Văn Tranh cảm ơn lãnh đạo BKC đã luôn dành tình cảm đối với chính quyền và nhân dân xã, đặc biệt Tết năm nào cũng tặng quà cho bà con. Ông cũng chúc BKC năm mới phát triển và đạt kết quả sản xuất kinh doanh tốt hơn nữa.

Ông Nông Văn Viết đại diện người dân phát biểu cảm ơn tại buổi lễ

Những người được nhận quà bày tỏ sự vui mừng, xúc động khi được các Phó TGĐ thay mặt Chủ tịch HĐQT, TGĐ trao quà tận tay kèm những lời chúc tết, thăm hỏi ân cần, chân thành.

Những gia đình có thân nhân bị tai nạn lao động những năm trước cũng hết sức cảm động trước nghĩa cử cao đẹp, nghĩa tình của lãnh đạo BKC bên cạnh việc thực hiện đầy đủ chế độ chính sách còn quan tâm, động viên vào những dịp lễ, tết.

Mạnh Cường

Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3576 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4259 lượt đọc