Thứ Năm | 09/03/2017

BKC đột phá đầu tư với dự án đổi đất lấy hạ tầng ven sông Đồng Nai

Công ty cổ phần khoáng sản Bắc Kạn vừa tiến hành thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2017, diễn ra sáng nay (29/4/2017).

Chủ tịch HĐQT - TGĐ: Vũ Phi Hổ đang điều hành Đại hội

Báo  cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016 cho biết, doanh thu đạt 150 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2015 vượt kế hoạch đề ra; lợi nhuận sau thuế đạt 1,7 tỷ đồng. Sở dĩ doanh thu tăng song lợi nhuận thấp là do giá vốn bán hàng tăng cao và phải trích lập dự phòng nhiều nên lợi nhuận của công ty chỉ đạt thấp.  Nguyên nhân chủ yếu do gíá kim loại xuống thấp và kéo dài trong phần lớn thời gian của năm 2016; Nhà máy luyện chì dừng hoạt động do thiếu nguyên liệu và không được cho phép sử dụng chuyên gia nước ngoài.

Quang cảnh tại Đại hội 

Kế hoạch năm 2017, BKC đặt mục tiêu đạt doanh thu 160 tỷ đồng; lợi nhuận: sau thuế đạt 15,6  tỷ đồng, nộp ngân sách 20 tỷ đồng và chia cổ tức 10% /năm.

Năm 2017, song song với các hoạt động sản xuất, kinh doanh thông thường,  BKC sẽ triển khai một số dự án như: Cải tạo sửa chữa nhà máy chế biến chất thải rắn thành dây chuyền tuyển quặng; cải tạo và đưa vào sử dụng xưởng bột kẽm ôxít; góp vốn tham gia dự án BT đường ven sông Đồng Nai. Dự án BT đường ven sông Đồng Nai hứa hẹn sẽ là một cơ hội đầu tư tốt cho BKC khi góp vốn xây dựng gần 6 km đường đô thị rộng 34m dọc sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến cầu Trạm thuộc khu vực trung tâm thành phố Biên Hòa. Đổi lại, chủ đầu tư sẽ được sử dụng 23,8 ha đất hai bên dọc đoạn đường trên để xây phát triển các dự án hạ tầng. Đây được cho là khu “đất vàng” khi chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 25km và gần kề với Dự án khu du lịch Bửu Long. Dự án này thành công sẽ mở ra một hướng đột phá cho hoạt động đầu tư của BKC.

Đại hội đã nhất trí thông qua các nội dung sau: Tờ trình kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017; Báo cáo tài chính năm 2017; Báo cáo Hoạt động  HĐQT,  Báo cáo của Ban kiểm soát, Tờ trình dự kiến phân phối lợi nhuận năm 2016; Tờ trình về việc miễn nhiệm và bầu bổ sung 01 thành viên Ban kiểm soát. Theo đó, ông Bùi Đức Hùng, Trưởng phòng Pháp chế được bầu là thành viên Ban kiểm soát thay thế ông Vũ Gia Hạnh được cử giữ chức vụ khác.

Với tỷ lệ biểu quyết 100%, các cổ đông nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội

Chủ tịch HĐQT-TGĐ Vũ Phi Hổ(bên phải) tặng hoa chúc mừng ông Bùi Đức Hùng (bên trái)

Mạnh Cường

Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3580 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4262 lượt đọc