Thứ Năm | 09/03/2017

Chị em BKC trổ tài nấu nướng

Với phương châm “Nghĩ mới làm mới” đúng như slogan của BKC, sáng hôm qua, 8-3 Công đoàn BKC đã tổ chức hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ngày cuối tuần” để chào mừng 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ. Gần 40 chị em cán bộ, nhân viên nữ của BKC ở 5 đơn vị trực thuộc cùng sự hỗ trợ đắc lực của cánh mày râu đã phô diễn tài năng “nữ công gia chánh” trong nghệ thuật ẩm thực ở một cuộc thi đầy hào hứng, sôi động và không kém phần kịch tính.

Thí sinh đội Nhà máy CBRQ- NGK Bắc Kạn thuyết trình mâm cơm tại Hội thi

Có 5 đội tham dự, mỗi đội 5 thành viên gồm 3 nữ và 2 nam sẽ thực hiện một mâm cơm gia đình trị giá 700.000đồng cho 7 người ăn. Thời gian thực hiện là 2 giờ. Các món ăn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, hợp lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trình bày đẹp mắt, thuyết trình hấp dẫn.    

Bằng sự sáng tạo, khéo léo và nhanh nhẹn, trong vòng 2 giờ 5 đội đã hoàn thành mâm cơm của mình với nhiều món thú vị như “gà không lối thoát”, “cơm nắm núi đồi”, “cơm cuộn Hàn Quốc”, “măng luộc rắc thịt băm”, “bò cuốn pho mai”... Mỗi đội có cách thể hiện riêng biệt độc đáo. Không chỉ tạo ra một mâm cơm hấp dẫn, độc đáo với những nguyên liệu quen thuộc nhưng được chế biến khéo léo, lạ miệng như: gà không lối thoát (gà bọc xôi chiên); ớt  nhồi thịt, cơm cuộn kiểu Hàn Quốc, thịt nạc chiên cốm và món tráng miệng thạch hoa quả, đội Văn Phòng còn thuyết phục ban giám khảo ở phần thuyết trình nên đã giành số điểm vượt trội để đoạt giải nhất Hội thi kèm thêm giải thuyết trình hay nhất. Đội chủ nhà –Xí nghiệp khai thác mỏ Pù Sáp- vốn là một đơn vị mạnh trong các hoạt động thể thao, văn nghệ của BKC vẫn chứng tỏ là một đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực nấu nướng. Mâm cơm của đội giàu dinh dưỡng, độc đáo với phần lọ hoa trang trí nhưng còn thiếu nét đặc sắc nên chỉ đoạt giải nhì.  Đội Nhà máy chế chế biến rau quả-nước giải khát  có nhiều sáng tạo trong cách thể hiện các món ăn, đặc biệt có món cá om chuối đậu nấu bếp cồn được đánh giá cao. Tuy nhiên các món ăn còn lại của đơn vị này có phần “đạm bạc” nên chỉ đoạt giải 3.  Hai đội còn lại là Xí nghiệp Nà Bốp và Xí nghiệp Nà Duồng , tuy cũng có những mâm cơm đầy đặn, giàu dinh dưỡng song cách chế biến thiếu sự mới mẻ và chưa đầu tư công phu để tìm tòi cách thể hiện ấn tượng nên không  đoạt giải.

Chủ tịch HĐQT,TGĐ BKC chụp ảnh lưu niệm cùng đội thắng cuộc

Tuy nhiên, vượt lên trên ý nghĩa đua tài và giành giải, Hội thi là dịp để nữ cán bộ, công nhân lao động BKC được vui chơi, được thể hiện khả năng nữ công của mình đồng thời chia sẻ với nhau những kinh nghiệm nấu nướng, món ăn để phục vụ gia đình. Đây cũng là dịp thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo BKC đối với phụ nữ trong công ty đồng thời tạo ra một bữa liên hoan mới lạ. thú vị. Bằng chứng là ngay sau khi chấm thi, chính các đội thi và ban giám khảo đều thưởng thức các mẫm cớm trên dưới hình thức tiệc đứng. Như vậy tất cả  mọi người đều có cơ hội thưởng thức món ăn của các đội.

Chủ tịch HĐQT,TGĐ BKC phát biểu tại Hội thi

Phát biểu tại Hội thi, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Vũ Phi Hổ đánh giá cao khả năng sáng tạo, tài nữ công gia chánh của chị em BKC. Thay mặt toàn thể cán bộ công nhân, lao động công ty, đặc biệt là cánh mày râu, ông chúc mừng chị em BKC luôn giỏi việc cơ quan, đảm việc gia đình, xứng đáng  là người giữ lửa cho hạnh phúc của gia đình mình.  Và để thể hiện đúng ý nghĩa là tôn vinh phụ nữ, ông đã cùng với các Phó TGĐ xắn tay áo, dọn dẹp bàn ăn thay cho chị em phụ nữ .

         

Một số hình ảnh ở Hội thi

Ban giám khảo chấm điểm tại Hội thi

 

Ông Vũ Phi Hổ - CTHĐQT, TGĐ BKC và Ông Đinh Văn Hiến Phó TGĐ BKC chụp ảnh lưu niệm với chị, em phụ nữ tại Hội thi

 

Thí sinh nam đang tập trung cao độ để trang trí mâm cơm dự thi

 

Đội nhà máy CBRQ-NGK Bắc Kạn

 

Đội Xí nghiệp khai thác khoáng sản Bằng Lãng tại Hội thi

 

Các thi sinh của đội Văn phòng Công ty BKC

 

Mâm cơm đoạt giải nhất của đội Văn phòng Công ty

Mạnh Cường

 

Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3580 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4262 lượt đọc