Thứ Ba | 07/02/2017

Sôi nổi hoạt động đầu năm của BKC

Du xuân đầu năm theo phong tục, truyền thống văn hóa, Đoàn cán bộ, nhân viên BKC đã đến dâng hương tại các đền thờ ở tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Lào Cai. Lần đầu tiên BKC tham gia Lễ hội Lồng Tồng Ba Bể với các hoạt động tham gia cắm trại, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hình ảnh của Công ty; giới thiệu việc làm, tuyển dụng lao động.

Giảm hẳn tình trạng công nhân nghỉ việc đi chơi xuân

Với quan điểm chỉ đạo “Làm việc quyết liệt để ổn định sản xuất ngay từ những ngày đầu năm” của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vũ Phi Hổ, sáng mồng 6 Tết (tức ngày 2/2/2017) Văn phòng BKC và các Xí nghiệp đồng loạt ra quân làm việc với tỷ lệ công nhân đi làm cao nhất từ trước đến nay.

Ông Trần Văn Quyền, Giám đốc Xí nghiệp khai thác mỏ Pù Sáp cho biết trung bình có từ 75% đến 92% công nhân đi làm tính từ ngày mồng 6 Tết trong khi mọi năm chưa đến 50%. Còn xí nghiệp Nà Duồng tỷ lệ công nhân đi làm đạt trên 95%. Trong khi đó, ông Đỗ Đình Thắng, Giám đốc Xí nghiệp khai thác Bằng Lãng cho biết tỷ lệ công nhân đi làm  từ 80% đến 87%.  Được biết, những năm trước, sau kỳ nghỉ Tết, hàng loạt công nhân tự ý nghỉ thêm nhiều ngày để đi chơi, nhậu nhẹt, không trở lại xí nghiệp.

Có được kết quả này là nhờ năm qua BKC tăng lương cho công nhân khiến ngày công của công nhân được tăng lên, mặt khác Công ty cũng  tăng cường công tác tuyên truyền, rèn giũa ý thức, kỷ luật lao động cho công nhân. Ngoài ra, Công ty còn đề ra chính sách thưởng cho người lao động tích cực đi làm những ngày đầu năm. Theo đó, mỗi công nhân đi làm, ngoài tiền lương còn được thưởng thêm 100.000 đồng/ngày.

Duy trì truyền thống văn hóa người Việt

Tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, Lãnh đạo công ty tổ chức cho cán bộ khối hành chính, văn phòng tổ chức đi lễ, du xuân đầu năm theo phong tục, truyền thống văn hóa của dân tộc. Đây cũng là nét văn hóa hằng năm của BKC. Đoàn cán bộ, nhân viên BKC đã đến dâng hương tại các đền thờ ở tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Lào Cai.

Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Vũ Phi Hổ viết cảm tưởng vào sổ lưu niệm tại đền thờ Bác Hồ

Đến dâng hương và tưởng niệm tại đền thờ Bác Hồ (khu ATK Định Hóa, Thái Nguyên), Chủ tịch HĐQT, TGĐ Vũ Phi Hổ dẫn đầu đoàn kính cẩn dâng hương, tưởng niệm lãnh tụ  Hồ Chí Minh và ghi vào sổ lưu niệm:“Bác cả đời đã hy sinh cho nền tự do của dân tộc thì chúng cháu  sẽ nguyện phấn đấu hết mình để  góp sức nhỏ bé vào bảo vệ nền tự do ấy. Thay mặt toàn thể cán bộ Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn, chúng cháu hứa sẽ nỗ lực phấn đấu làm việc để đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước ngày càng tươi đẹp, giàu mạnh”.

Đoàn cán bộ, nhân viên BKC chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ Bác Hồ

Dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Thái Nguyên,  đoàn bày tỏ lòng biết ơn những người đã ngã xuống để bảo vệ đất nước  đồng thời cầu mong cho linh hồn các anh được siêu thoát và phù hộ độ trì cho đất nước, dân tộc và  BKC.

Đoàn cũng đã đến dâng hương tại đền thờ Bảo Hà (Lào Cai), nơi thờ vị danh tướng Hoàng Bảy có công dẹp giặc cướp ở vùng biên ải thế kỷ 18; dâng hương tại đền thờ cô bé Mỏ, đền cây xanh (Tuyên Quang) là những di tích lịch sử, danh lam gắn liền với những người làm mỏ như BKC.

Trại của BKC tham dự Lễ hội Lồng Tồng Ba Bể

Năm nay, BKC lần đầu tiên tham gia Lễ hội Lồng Tồng Ba Bể với các hoạt động tham gia cắm trại, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hình ảnh của Công ty; giới thiệu việc làm, tuyển dụng lao động. Đây là lễ hội độc đáo của tỉnh Bắc Kạn được tổ chức hằng năm tại hồ Ba Bể. Trại của BKC với nhiều hoạt động độc đáo như: tổ chức trò chơi dân gian “Đi thăng bằng lấy giải thưởng”  và mời thử rượu Bó Nặm - một trong những sản phẩm nổi tiếng của BKC - đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách (trong đó có cả khách nước ngoài) đến tham dự.

Khách tham dự lễ hội đến tham quan trại của BKC

 

Thanh niên đến uống thử rượu và tìm hiểu cơ hội việc làm tại BKC

 

Khách nước ngoài tham gia trò chơi đi cầu khỉ”của BKC

 

Các em nhỏ cũng hào hức thử sức với trò chơi hấp dẫn

Mạnh Cường

Vinh danh 15 cá nhân tiêu biểu của BKC
Trong chương trình Gala “BKC tuổi 15” vừa được tổ chức, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn (BKC) đã vinh danh 15 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu, có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển chung của Công ty trong 15 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay. 3576 lượt đọc
Công nhân nhà máy chì tự chế máy giặt túi thu bụi
Tận dụng những phế liệu bỏ không, anh Phúc cùng với một số công nhân tổ cơ điện Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản Chợ Đồn (gọi tắt là XN) đã chế ra chiếc máy giặt túi thu bụi đơn giản nhưng rất hiệu quả. 4259 lượt đọc