Thứ Hai | 10/11/2014

BAMCORP được đề nghị làm chủ đầu tư cụm Công nghiệp nam Bằng Lũng

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Bắc Kạn mới đây đã thống nhất chủ trương cho Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn (BAMCORP) làm chủ đầu tư, lập quy hoạch chi tiết và xây dựng kết cấu hạ tầng Cụm công nghiệp Nam Bằng Lũng (thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn).

Công văn của Ban cán sự UBND tỉnh Bắc Kạn

 

Trong công văn số số 269-CV/BCS đề ngày 22/10, xin ý kiến Thường trực tỉnh ủy, Ban cán sự UBND tỉnh đánh giá BAMCORP “là đơn vị hoạt động sản xuất cơ bản ổn định trong những năm qua, có đủ năng lực để làm chủ đầu tư và doanh nghiệp cam kết bố trí đủ kinh phí để lập quy hoạch chi tiết và xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp”.
Trước đó, từ tháng 7/2014, BAMCORP đã có công văn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn xin được đầu tư Cụm công nghiệp này và đã được Sở Công thương ủng hộ. Ngày 8/10, sở này đã đề nghị UBND tỉnh Bắc Kạn cho phép (BAMCORP) được làm chủ đầu tư.
Cụm công nghiệp Nam Bằng Lũng có trong danh mục đầu tư thuộc Quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2010-2020, có xét đến năm 2050 đã được UBND tỉnh phê duyệt ngày 05/2/2014. Hiện nay, trên diện tích đất quy hoạch có các dự án đã xây dựng và hoạt động gồm: Nhà máy luyện chì công suất 10.000 tấn/năm; Xưởng chế biến Lũng Váng, Xưởng chế biến quặng oxit kẽm của BAMCORP; Khu chế biến khoáng sản chì kẽm của Công ty TNHH Việt Trung và Khu chế biến đá vôi làm vật liệu xây dựng của Doanh nghiệp tư nhân thương mại Đồng Nam.

"Thống nhất về chủ trương cho Công ty cổ phần khoáng sản Bắc Kạn làm chủ đầu tư"

 

Việc đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp Nam Bằng Lũng sẽ góp phần nâng cấp cơ sở hạ tầng, thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư, nâng cao hiệu quả quản lý và thúc đẩy công nghiệp địa phương phát triển.

 

Mạnh Cường

Công bố thông tin và giải trình báo cáo tài chính theo yêu cầu của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội
Công bố thông tin và giải trình báo cáo tài chính theo yêu cầu của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội 632 lượt đọc