Thứ Tư | 05/11/2014

Biểu dương BAMCORP tái cấu trúc thành công và nộp ngân sách cao

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải đã biểu dương Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn (BAMCORP) nộp ngân sách cao tại Lễ kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 2014, hôm 10/10. Trong bài phát biểu ghi nhận sự đóng góp của doanh nhân, doanh nghiệp đối với tỉnh Bắc Kạn, ông đánh giá cao việc tái cơ cấu thành công của BAMCORP và nhờ đó đã đóng góp ngân sách cho tỉnh hàng chục tỷ đồng trong năm 2014.

Cộng đồng doanh nghiệp Bắc Kạn lớn mạnh nhanh chóng đóng góp đáng kể vào sự phát triển của tỉnh

Lễ kỷ niệm do Hiệp hội doanh nghiệp Bắc Kạn tổ chức với sự tham dự của đại diện hơn 100 doanh nghiệp. Chủ tịch Hiệp hội Mai Văn Bản cho biết, đến nay toàn tỉnh Bắc Kạn có 931 doanh nghiệp, doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 2.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp trên giải quyết việc làm cho khoảng 15.500 lao động với mức thu nhập trung bình đạt 4 triệu đồng/người/tháng.

Ông Bản cũng cho biết “khi tái lập tỉnh Bắc Kạn vào năm 1997, toàn tỉnh chỉ có 12 doanh nghiệp nhà nước, 10 doanh nghiệp tư nhân và khoảng 200 hộ kinh doanh dịch vụ”. Trước đó, Bắc Kạn thuộc tỉnh Bắc Thái. Như vậy sau 17 năm, số doanh nghiệp đã tăng 42 lần. Không chỉ gia tăng nhanh chóng về số lượng, quy mô và đóng góp to lớn vào cho sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh, các doanh nghiệp còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện; xây dựng cơ sở hạ tầng, bảo đảm an sinh xã hội…

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải cũng kêu gọi các doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa trong việc tái cấu trúc theo chủ trương của Chính phủ để nâng cao chất lượng doanh nghiệp và nền kinh tế đồng thời yêu cầu các sở, ngành tạo điều kiện để các doanh nghiệp xây dựng sự nghiệp kinh doanh thịnh vượng, đưa Bắc Kạn đi lên xứng tầm với những tiềm năng hiện có.

 

Tin, ảnh: Hữu Thung

Tin khác
Mở Văn phòng đại diện tại nước CHDCND Lào
Vừa qua ngày 18/11/2007, Công ty cổ phần khoáng sản Bắc Kạn đã tổ chức lễ khai trương văn phòng đại diện tại thủ đô Viêng chăn nước CHDCND Lào. Đến dự buổi lễ có ông Bò Viên Khăm, Phó chánh văn phòng phủ thủ tướng nước CHDCND Lào, ông Nguyễn Văn Thành phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, Việt Nam, Ông Dương Văn Sông chủ tịch liên minh hợp tác xã các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Ông Âu Văn Vượng, Trưởng phân xã – Thông tấn xã Việt Nam tại Bắc Kạn và Hội đồ 20500 lượt đọc